Những phát hiện lịch sử chấn động


Đây là bài tổng hợp loạt bài viết của nhà báo Hoàng Hải Vân trên báo Thanh niên về những phát hiện lịch sử vô cùng có giá trị của thiền sư - Giáo sư - Tiến sĩ Lê Mạnh Thát (trưởng ban tổ chức Đại lễ Phật đản VESAK). Công trình nghiên cứu công phu của ông rất đáng được quan tâm và xem xét, vì nó liên quan tới chính CHÚNG TA, nguồn gốc Con rồng cháu tiên của chúng ta....



xin trích dẫn một số đoạn chính trong loạt bài viết, mời ae down full loạt bài tại đei
Nhữg fát hiện lịch sử chấn động

Nếu như công trình của ông đc kiểm chứng là chính xác, thì chúng ta sẽ ít nhiều phải viết lại Sách giáo khoa Lịch sử :|

"..Lần đầu tiên sau gần hai ngàn năm lưu truyền của Lục Độ tập kinh, giáo sư Lê Mạnh Thát có những phát hiện cực kỳ quan trọng từ tập kinh này. Ông khẳng định tập kinh đó là của Việt Nam, nó được dịch ra chữ Hán từ một bản tiếng Việt chứ không phải từ bản tiếng Phạn..."

"...Đó là triều đại Hùng Vương, là nhà nước Hùng Vương. Nhà nước đó đã được xây dựng trên một nền văn hiến với điển chương riêng của nó, có luật pháp, có chữ viết, có lịch số, có âm nhạc, có văn học... Nhà nước đó, nền văn hiến đó hoàn toàn không do người Trung Quốc đến "khai hóa" mà có. Nó có đủ bản lĩnh, đủ sức mạnh để tiếp thu những gì là tinh hoa và để tự vệ trước âm mưu nô dịch của ngoại bang..."

"...Như chúng tôi đã đề cập, giáo sư Lê Mạnh Thát đề nghị dứt khoát loại bỏ truyền thuyết An Dương Vương và nước Nam Việt của Triệu Đà ra khỏi lịch sử nước ta. Cần biết, toàn bộ cơ sở để dựng lên thời kỳ An Dương Vương và Triệu Đà trong lịch sử Việt Nam, bắt đầu từ Đại Việt sử lược, rồi Đại Việt sử ký toàn thư và Khâm định Việt sử thông giám cương mục..."

"...đề nghị loại bỏ hai triều đại An Dương Vương và Triệu Đà ra khỏi lịch sử và xác định thời đại Hùng Vương tồn tại cho đến năm 43..."

Nhà Hán "đoạt khống" đất đai nước ta
"...Nhật Nam, cũng đều là những tên gọi khác nhau của nước ta. Cần biết, các triều đại phong kiến Trung Quốc không bao giờ muốn nước ta độc lập cả, ngay cả khi nước ta có quốc hiệu đàng hoàng như Vạn Xuân (Lý Nam Đế), Đại Cồ Việt (Đinh Tiên Hoàng) hay Đại Việt (Lý-Trần), sử sách Trung Quốc vẫn tiếp tục dùng những cái tên Giao Chỉ, An Nam để gọi một cách tùy tiện. Việc "đoạt khống" đất đai, theo giáo sư Lê Mạnh Thát, là "nhằm thỏa mãn não trạng và ao ước bành trướng" của họ...."

ae đọc, cho xin ý kiến :|:|:|


0 comments:

Leave a comment

toppage